[2022] Nghiên cứu kiến thức lập trình thiết kế app Hybrid Applications

được đăng trong Uncategorized @vi | 0

dịch vụ thiết kế app giá rẻ

PHÁT TRIỂN HYBRID APP

Ứng dụng mobile là một bước cải tiến quan trọng cho doanh nghiệp của bạn. Khi bạn đưa ra quyết định thiết kế app Hybrid app, bạn nên tìm hiểu quy trình phát triển của nó, kiểm tra tất cả các tính năng và tìm ra điểm mạnh và điểm yếu. Ứng dụng này ban đầu được coi là một trang web được đưa vào các container. Do đó, mỗi page phải sử dụng các API được thiết kế đặc biệt để đạt được các tính năng cơ bản cũng như thu hút các phương tiện của bên thứ ba cho nó. Các ứng dụng này vận hành kiểm soát chế độ web view để nhận tệp HTML và JavaScript toàn màn hình tận dụng công cụ kết xuất của các trình duyệt trong hệ điều hành tích hợp.

>>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế app giá rẻ.

Công nghệ được sử dụng để phát triển Hybrid app

Như đã đề cập, các công ty thiết kế app mobile đang làm việc với sự kết hợp của các công nghệ. Có ba khung phổ biến nhất để phát triển ứng dụng lai:

công nghệ sử dụng để phát triển Hybrid app trong thiết kế appReact Native

Facebook đã tạo ra công nghệ open-sourced này để tương thích đa nền tảng. Các UI được đơn giản hóa có hiệu suất tăng đáng kể khi reloading. React Native được ưu chuộng sử dụng vì thời gian phát triển ngắn. Các kỹ sư phần mềm có quyền truy cập vào các đơn vị có sẵn để áp dụng, tuy nhiên, framework có thể thiếu các thành phần nhất định. Cả Facebook và cộng đồng thường xuyên cung cấp thông tin cập nhật.

Xamarin

Open framework được Microsoft hỗ trợ và duy trì nâng cấp mạnh mẽ. Gần đây, họ đã đưa ra cách tiếp cận phát triển Hybrid mobile app mới cho phép code across platform. Nó đã giúp cải thiện tốc độ phát triển và đơn giản hóa bảo trì. Các nhà phát triển có thể sử dụng logic chung, tuy nhiên, các quy định UI sẽ duy trì cụ thể cho từng nền tảng. Xamarin sẽ không xử lý đồ họa phức tạp nhưng phù hợp với các ứng dụng đơn giản. Công nghệ này thường được chọn cho các dự án định hướng kinh doanh.

Ionic

Framework này tạo ra các ứng dụng mobile với các công nghệ web tiêu chuẩn như JavaScript, CSS, HTML, Angular,… Các nhà phát triển cũng có rất nhiều UI component có thể truy cập đơn giản để xử lý. Thời gian phát triển là tuyệt vời như với tất cả các khung khác cho các ví dụ Hybrid app. Mặc dù có tất cả các lợi ích, việc bảo trì có thể khó khăn hơn. Ionic cung cấp rất nhiều plugin, vì vậy khi sự cố xuất hiện, nó có thể yêu cầu điều chỉnh thủ công thêm.

>>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế app bán hàng.

Ưu nhược điểm khi phát triển Hybrid app

Ưu điểm

  • Single code base – Đây là lợi thế đem đến tất cả các lợi ích sau. Các ứng dụng này được các công ty và nhà phát triển ưa thích. Chúng có thể hoạt động trên cả hai nền tảng. Sẽ không cần building hai code riêng cho iOS và Android vì lý do code common chức năng.
  • Lower cost / Chi phí thấp.
  • Simpler to build and test / Đơn giản để build và test – Team sẽ đạt được kết quả mong đợi nhanh hơn. Họ không thỏa thuận với từng nền tảng. Code được tạo một lần và thời gian test cũng sẽ được giảm.
  • Faster delivery time / Thời gian delivery nhanh hơn – Như đã đề cập ở trên, bạn không cần phải có hai nhóm iOS và Android hoặc nhóm đa chức năng lớn, bạn chỉ cần tìm một nhóm chuyên gia tương đối nhỏ. Họ có thể tạo ra một sản phẩm được tiếp thị thông minh sẽ thú vị cho những người dùng khác nhau. Các Hybrid app đã tự đề xuất là định hướng nội dung.
  • Easier to maintain / Dế dàng bảo trì – Tất cả các thay đổi và cập nhật bắt buộc sẽ được duy trì đồng thời trên cả hai nền tảng. Nó không chỉ thuận tiện cho các nhà phát triển cho người dùng là tốt. Rất nhiều vấn đề có thể khắc phục từ phía máy chủ và người dùng sẽ chỉ nhận được các bản cập nhật tự động.

Nhược điểm

  • Bounded efficiency / Giới hạn hiệu quả – Cross-platform framework phụ thuộc vào các plugin được kết nối với các tính năng của thiết bị. Đôi khi các nhà phát triển phải tạo chúng bằng tay để tiếp cận chức năng cụ thể của thiết bị.
  • Internet connection – Đối với hiệu quả của Native app và Hybrid app, có một sự khác biệt đáng kể. Các cross-platform framework yêu cầu kết nối internet thường xuyên. Một số chức năng sẽ không có sẵn khi người dùng thiếu kết nối internet.
  • Bản build dung lượng lớn – Dung lượng của bản build khá lớn, tốn bộ nhớ của device nhieufehow so vớ Native app.

>>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế app thương mại điện tử.