[2021] Tìm hiểu về báo giá thiết kế giao diện app mới nhất hiện nay

được đăng trong Uncategorized @vi | 0

Thiết kế app là gì?

Thiết kế ứng dụng di động (app mobile) là cách lập trình, thiết kế app, tạo dựng phần mềm và sử dụng các ngôn ngữ lập trình trên các thiết bị di động để giải quyết được những nhu cầu cũng như mong muốn của doanh nghiệp. Các ứng dụng di động này thường được sử dụng trên các thiết bị di động chạy trên hệ điều hành Windows, Android, IOS,…

thiết kế app

Để thiết kế app mobile cần ngôn ngữ lập trình nào?

Đối với mỗi hệ điều hành của thiết bị di động thì lại cần sử dụng những ngôn ngữ lập trình khác nhau. Cụ thể là hai hệ điều hành cơ bản nhất hiện nay là ISO và  Android.

Thiết kế app mobile hệ điều hành IOS

Hệ điều hành IOS sẽ sử dụng hai ngôn ngữ lập trình phổ biến là Swift và Objective-C và nhận sự hỗ trợ của Apple để thiết kế ứng dụng di động. Swift là ngôn ngữ tối ưu nhất sử dụng mã nguồn mở và tiếp cận được với các nhà sản xuất ưa chuộng sẽ giúp mang lại hiệu quả lập trình ứng dụng cao cho IOS.

Tuy nhiên, Objective-C lại là nền tảng đầu tiên giúp thiết kế app và phổ biến hơn trước khi Swift ra đời. Vì vậy, tuỳ thuộc vào nhu cầu mà bạn nên lựa chọn ngôn ngữ phù hợp.

Thiết kế app mobile hệ điều hành Android

Hai ngôn ngữ lập trình phổ biến được sử dụng trong thiết kế app cho android là Java và Kotlin. Trong đó:

  • Java là cái tên đã quá quen thuộc với hầu hết các lập trình viên bởi nó được sử dụng rất rộng rãi và phổ biến. Ưu điểm lớn nhất của java chính là trong việc viết app, các developer có thể hoàn toàn thoải mái mà không có bất kỳ giới hạn nào trong việc thiết lập app.
  • Kotlin là ngôn ngữ lập trình được ra đời nhằm khắc phục một số điểm hạn chế của java và tối ưu trong việc viết app theo yêu cầu. Kotlin luôn được cải tiến liên tục và hỗ trợ các nhà phát triển tập trung triển khai ứng dụng của mình một cách hiệu quả.

Những yếu tố tác động đến chi phí thiết kế app mobile

Chi phí luôn là một trong những yếu tố quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng quan tâm. Tuỳ theo mức độ của ứng dụng di động mà việc thiết kế app có những mức giá khác nhau.

Tuy nhiên, nhìn chung thì nó bị ảnh hưởng bởi một vài lưu ý dưới đây.

Tính năng

Mỗi một ứng dụng mobile sẽ được xây dựng những tính năng riêng biệt và mức độ xử lý các luồng dữ liệu khác nhau dẫn đến mức giá của chúng cũng khác nhau. Có thể thấy được các ứng dụng bán hàng, thương mại hay app học trực tuyến sẽ có bảng giá thiết kế cao hơn so với các app chụp ảnh, tập gym hay đặt xe.

Nền tảng phát triển

Có thể thấy được rằng, hai nền tảng hệ điều hành IOS và Android đang được sử dụng nhiều nhất và phổ biến nhất trên các thiết bị điện thoại di động không chỉ tại Việt Nam mà còn tại nước ngoài. Chính vì vậy mà bạn nên tập trung phát triển app trên cả hai nền tảng này để đáp ứng được nhu cầu mà các đối tượng khách hàng của bạn đang hướng đến.

Công ty thiết kế app

Thương hiệu của một công ty thiết kế app chính là một trong những tác nhân gây ảnh hưởng không nhỏ đến mức chi phí thiết kế ứng dụng di động. Các công ty thiết kế app hàng đầu khi đã xây dựng được thương hiệu cho mình sẽ thường chỉ nhận các dự án lớn như các dự án nước ngoài. Vì vậy chắc chắn mức chi phí để thiết kế app từ công ty này sẽ cao hơn nhiều so với các công ty tầm trung khác.

Các tiêu chí quan trọng khi thiết kế app mobile

Khi thiết kế ứng dụng điện thoại thì bạn không thể nào bỏ qua được những tiêu chí quan trọng mà Bizfly giới thiệu sau đây.

Nghiên cứu thị trường

Trước khi thiết kế một ứng dụng bất kỳ, các doanh nghiệp cần phải hiểu rõ về khách hàng cũng như thị trường của mình thông qua việc nghiên cứu để mang lại những giá trị tốt nhất cho người dùng. Lời khuyên cho bạn là nên tìm hiểu về xu hướng khách hàng và nghiên cứu đối thủ, từ đó để kết nối và giữ chân khách hàng lâu hơn trong tương lai,

Thiết lập tính năng

Việc thiết lập danh sách các tính năng của một ứng dụng trước khi thiết kế là vô cùng cần thiết. Dựa vào danh sách đó mà bạn có thể xây dựng được sự khác biệt của ứng dụng giữa hàng trăm, hàng nghìn các app tương tự với đối thủ.

Xu hướng thiết kế app mobile nổi bật 2021

Dưới đây là một số những xu hướng thiết kế ứng dụng di động nổi bật trong năm 2021 mà bạn có thể tham khảo.

Thiết kế VR/AI

VR/AI là một ứng dụng công nghệ đánh dấu được bước đi đột phá của công nghệ thông tin trong thời gian vừa qua. Nó đã được áp dụng vào thiết kế app trong năm 2020 và giúp giảm được tối đa thời gian và công sức của các nhà thiết kế phát triển ứng dụng cũng như ứng dụng hiệu quả trong việc giải quyết nhu cầu của người dùng.

Thiết kế giao diện người dùng bằng giọng nói

Theo thống kê có đến 32% người dùng điện thoại di động đều sử dụng giọng nói ít nhất một lần một tuần. Chính bởi vậy mà xu hướng thiết kế giao diện người dùng bằng giọng nói đang được áp dụng mạnh mẽ để thích ứng với nhu cầu thị trường và tạo tính trải nghiệm cho người dùng một cách tốt hơn.

Thiết kế app theo công nghệ đám mây

Công nghệ điện toán đám mây được sử dụng khá phổ biến và được ứng dụng mạnh mẽ trong năm 2021. Với công nghệ này, các nhà thiết kế app có thể dễ dàng giảm được lượng lưu trữ và chi phí. Tuy nhiên, khi sử dụng công nghệ này để thiết kế app thì đòi hỏi các nhà thiết kế phải thường xuyên cập nhật để phù hợp với nhu cầu thị trường.

Thiết kế app nhận thức được cảm xúc

Bằng việc phân tích những hành vi cụ thể cũng như cảm xúc của người dùng khi họ sử dụng sản phẩm, việc thiết kế app nhận thức được cảm xúc giúp tạo nên trải nghiệm công nghệ số tuyệt vời cho người dùng.